SiPA ประกาศผลและมอบรางวัลกับสุดยอดเซียนซอฟต์แวร์

SiPA ประกาศผลและมอบรางวัลกับสุดยอดเซียนซอฟต์แวร์

 

เซียนซอฟต์แวร์

 

 

วันนี้ ซิป้า (SiPA) จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลให้กับสุดยอด เซียนซอฟต์แวร์ หลังจากผ่านรอบคัดเลือกมาแล้วจนเหลือ 8 ทีมสุดท้ายจากทั้งหมด 40 ทีมในรอบภูมิภาคทั่วประเทศ กับโครงการที่มีชื่อว่า ซอฟต์แวร์ตีแตก เพื่อเข้าชิงแชมป์บนเวทีการแข่งขันเพื่อปั้นนักพัฒนาซอฟต์แวร์สู่นักธุรกิจมืออาชีพ มั่นใจได้เลยว่าโครงการนี้จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ไทยให้ขยายตัวมากขึ้น ในปี 2558 ที่จะถึงนี้ ทำให้มูลค่าของซอฟต์แวร์นั้นอาจสูงกว่า 40,000 ล้านบาท และปั้นนักธุรกิจใหม่เข้าสู่ตลาดอีกกว่า 20,000 คน

 

 

 

 

โดยการร่วมประกวดในโครงการนี้ เพื่อเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ไทยที่มาจาก นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วประเทศ หัวข้อในครั้งนี้จะเน้นไปที่การท่องเที่ยว โลจิสติกส์ สุขภาพ การศึกษา อาหารและการเกษตร อัญมณี ดิจิตอลคอนเทนต์ และด้านอื่นๆ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 8 ทีมด้วยกัน ดังนี้

       • ภาคเหนือ : SoGoodWeb และ Clear Project

       • ภาคใต้ : School Os และ FaceBIZ

       • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : Digix และ Ideon

       • ภาคกลาง : ROOMLINKSASS และ KNIGHTTEK

 

 

คณะกรรมการ

 

 

การจัดงานในครั้งนี้มีกรรมการตัดสินที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดและเทคโนโลยี คือ ดร.การดี เลียวไพโรจน์,

อาจารย์ ธันยวัชร์ ไชยตระกูล, อาจารย์ ปานระพี รพิพันธุ์ ที่จะมาตัดสินกันในศึกนี้แบบดุเดือด เพื่อให้ได้คุณภาพของนักพัฒนาซอฟต์แวร์อย่างแท้จริง ในปัจจุบันยังขาดบุคลากรนี้อีกกว่า 8,136 คนเลยทีเดียว และยังมีการคาดการเอาไว้ว่าจะมีการเติมโตอีกกว่า 8% ในปี 2558 นี้

 

 

Sogoodweb รับรางวัลเซียนซอฟต์แวร์

 

 

ในตอนที่ออกมาพรีเซ้นเตชั่นเพื่อประชันความเป็นหนึ่งของเซียนโปรแกรมแต่ละคนแล้ว คณะกรรมการก็ยิงคำถามใส่กันไม่ยั้งซึ่งโดนจุดบอดของแต่ละซอฟต์แวร์ที่ทำออกมาแข่งขันกัน ถือว่าช่วยแนะนำและอุดช่องโหว่ให้นักพัฒนาได้นำไปจัดการและทำให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และทีมที่ชนะเลิศได้แก่ทีมจาก ภาคกลาง คือ KNIGHTTEK ที่คว้ารางวัลพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณกับโครงการนี้กันไป

 

 

 

 

Credit : Thaiware.com

 6574
ผู้เข้าชม
Follow us
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์