การทำ SEO มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร

คำถามที่พบบ่อย FAQs

เรายินดีช่วยเหลือคุณหาคำตอบเกี่ยวกับการใช้งานเว็บไซต์ SoGoodWeb

Contact Us

หากยังไม่พบคำตอบหรือมีข้อซักถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานสนับสนุนได้ที่

การทำ SEO มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร

Q:
การทำ SEO มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร
A:

ข้อดีการทำ SEO

   - ช่วยประหยัดต้นทุน

การทำ SEO ด้วยตัวเองก็คือ “ช่วยประหยัดต้นทุน” ไม่ต้องจ้างบริษัทรับทำ seo อาจมีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งถ้าหากคุณทำ SEO เอง ก็สามารถลดต้นทุนตรงส่วนนี้ได้

   - ทำให้รู้จักสินค้าของเราเองดีที่สุด

การทำ SEO จะมีอยู่หลายขั้นตอนที่ต้องใช้ความเข้าใจในตัวสินค้าอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะขั้นตอนการเลือกคีย์เวิร์ด เลือกหัวข้อบทความที่จะเขียน หรือแม้กระทั่งในส่วนของการเขียนบทความให้มีเนื้อหาถูกต้องและน่าดึงดูด จึงต้องรู้จักสินค้าและบริการของเราเองดีที่สุด

  - ได้พัฒนาทักษะและความรู้ตัวเองหลายด้าน

แน่นอนว่าการทำ SEO นั้นมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมายที่ต้องศึกษา ดังนั้น การศึกษาหาข้อมูลและเรียนรู้ด้วยตัวเองจะช่วยให้คุณพัฒนาทักษะหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเขียนเนื้อหา, การปรับแก้เว็บไซต์, หรือแม้แต่การทำภาพ เป็นต้น

ข้อเสียการทำ SEO

- ต้องใช้เวลาทำการศึกษาเรียนรู้

การทำ SEO นั้นมีรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างมาก ดังนั้น คุณต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจการทำงานของ search engine และหลักการจัดอันดับของมัน เพื่อที่คุณจะสามารถทำ SEO ได้อย่างถูกวิธี

- ต้องมีการเพิ่มทักษะหลายด้านอยู่เสมอ

การทำงานของ SEO ครอบคลุมทั้งเรื่องเว็บไซต์และเนื้อหา การผลิตเนื้อหาสำหรับ SEO นั้นแตกต่างจากการผลิตเนื้อหาเพื่อการโฆษณาหรือบทความทั่วไป ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ไม่มีทักษะการเขียนบทความมาเลย การผลิตเนื้อหาสำหรับ SEO อาจเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ

Score
Follow us

Create a website for free Online Stores