Banner คืออะไร ทำไมต้องมี Banner

Banner คืออะไร ทำไมต้องมี Banner

 Banner Design

 

       การตลาดยุคปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ระบบการตลาดออนไลน์ คือ การตลาดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างหนึ่ง เพราะการตลาดที่ใช้ต้นทุนที่น้อย แต่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนเป็นจำนวนกว้าง รวดเร็ว และทันสมัย

 

       ตำแหน่งโฆษณาออนไลน์ หรือที่เรียกกันว่า แบนเนอร์ (Banner) คือ ป้ายโฆษณาตัวสินค้า หรือบริการที่สามารถแสดงผ่านหน้าเว็บไซต์ บนระบบ internet ได้ หากผู้ใช้ต้องการค้นหาข้อมูลที่ต้องการ การโฆษณาบนตำแหน่ง Banner จะเป็นตัวช่วยสร้างความโดดเด่นทำให้ผู้ค้นหาค้นพบสินค้า และบริการบน Banner ได้เร็วกว่า เข้าถึงง่ายกว่า และเกิดโอกาสคลิกเพื่อดูข้อมูล และตัดสินใจซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ

ประโยชน์ที่ได้รับจากการโฆษณา Banner

 

       1. สร้างความสนใจเพื่อดึงดูดใจให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ กดที่ตำแหน่งโฆษณา Banner เข้าไปดูเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณา ซึ่งเราจะพบเห็นการโฆษณาในรูปแบบนี้กับ affiliate program และ pay per click บางตัว เช่น Google AdSense เป็นต้น

 

       2. โลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner ยังสามารถช่วยเราสร้าง Brand ให้กับสินค้า หรือบริษัทได้อีกทางหนึ่ง เมื่อผู้เยี่ยมชมพบเห็นโลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner นั้นๆปรากฏอยู่ในที่ต่างๆ สามารถทำให้ผู้พบเห็นรู้จักสิ่งที่เราต้องการนำเสนอได้มากขึ้นอีกด้วย

 

       3. การออกแบบโลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner ไว้เพื่อใช้ Promote เว็บไซต์ ซึ่งเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของเราได้ เพราะแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเราให้ความสนใจต่อรายละเอียดต่างๆ ซึ่งแม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆ ก็ตาม ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้บริการเว็บไซต์ของเราย่อมเกิดความไว้วางใจที่จะใช้บริการสินค้า และบริการของผู้โฆษณาตามมา

 

สร้างตำแหน่งโฆษณา Banner ระบบออนไลน์ อย่างไรให้คนคลิก ?

 

       ตำแหน่งโฆษณา Banner โฆษณาออนไลน์มีอยู่มากมายหลายชนิด ซึ่งใช้เทคนิคเดียวกันในการสร้างและออกแบบ หากต้องการออกแบบให้มีประสิทธิภาพ โดนใจลูกค้า ต้องการให้ลูกค้าสนใจ และคลิกผ่าน Banner เยอะที่สุด จำเป็นต้องมีเทคนิคในการจัดทำ Banner และงานวิจัยของ CNET Networks แสดงให้เห็นว่าโฆษณาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจะใช้ภาพ สีสัน และความเข้มของสีที่ดูมีพลัง ดังนี้

  • ใช้ภาพที่มีพลัง ภาพใหญ่ที่กว้างจะทำให้คนเห็นง่ายยิ่งกว่านั้นความเข้มของสีระหว่างพื้นหน้า และพื้นหลัง โดยเฉพาะพื้นหลังสีดำจะทำให้โฆษณาดูเป็นสามมิติ และสมจริงยิ่งขึ้น นายแบบ หรือนางแบบควรจะมองตรงหาผู้ชมเพราะจะทำให้ผู้ชมสะดุดตามากขึ้น
  • เน้นความเรียบง่าย โฆษณาที่รกตาไม่สามารถเรียกความสนใจจากผู้ชมได้ ดังนั้นควรมีการ Focus จุดที่ต้องการนำเสนอโลโก้ที่เด่นชัด การดำเนินเรื่องที่ชัดเจน และรูปแบบที่เหมาะสมอยู่เสมอ
  • การเดินเรื่องที่เหมาะสม เมื่ออยู่บนสื่อออนไลน์ ควรคำนึงอยู่เสมอว่าสายตาของผู้ชมจะถูกดึงดูดไว้กับสิ่งที่เคลื่อนไหวก่อน และสิ่งสำคัญที่สุดคือ “ภาพเคลื่อนไหว ชนะ ตัวอักษรเสมอ”
  • เข้าใจ และใช้ประโยชน์จากข้อดีของตำแหน่งโฆษณา Banner ในแต่ล่ะอย่าง Banner แต่ล่ะแบบมีข้อดีของตนเอง เช่น แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดกลางอาจเหมาะสำหรับภาพเคลื่อนไหวหรือกราฟิกที่มีรายละเอียดในการมองเห็นสามารถช่วยนำเสนอได้แบบสมบูรณ์ ส่วน leader board จะแสดงประเด็นอย่างรวดเร็วเหมาะสำหรับการนำเสนอภาพสินค้า ประโยชน์ คุณสมบัติ และราคา Banner อีกประเภทก็คือ skyscraper มักจะใช้ประโยชน์ในแนวตั้งเพื่อสื่อสารหรือเผยแพร่ข้อความในขณะที่ผู้ชมเลื่อนหน้าจอลงไปดู

       “จะดีมากหากโลโก้ของแบรนด์ และข้อความที่ต้องการสื่ออยู่ที่ด้านบนสุดของหน่วยโฆษณา หรือทั้งด้านบนสุด และล่างสุด
 

Credit : คุณดาริกา พันเครือ

 55239
ผู้เข้าชม
Follow us
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์