• หน้าแรก

  • สาระน่ารู้

  • 4 ดิจิตอลมาร์เกตติ้งทิปส์ที่ช่วยให้มือใหม่ทำการตลาดบนโลกออนไลน์ได้เจ๋งขึ้น

4 ดิจิตอลมาร์เกตติ้งทิปส์ที่ช่วยให้มือใหม่ทำการตลาดบนโลกออนไลน์ได้เจ๋งขึ้น

  • หน้าแรก

  • สาระน่ารู้

  • 4 ดิจิตอลมาร์เกตติ้งทิปส์ที่ช่วยให้มือใหม่ทำการตลาดบนโลกออนไลน์ได้เจ๋งขึ้น

4 ดิจิตอลมาร์เกตติ้งทิปส์ที่ช่วยให้มือใหม่ทำการตลาดบนโลกออนไลน์ได้เจ๋งขึ้น

 

 Social Media

 

 

 

       ถึงทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าข้อความหรือความคิดทางมาร์เกตติ้งของคุณถูกส่งผ่านสื่อดิจิตอลไม่มากก็น้อย แต่เมื่อคุณต้องปรับตัวเข้าสู่การตลาดบน Twitter Facebook Pinterest หรือ Instagram แล้ว กลยุทธ์ในการสื่อสารก็ต้องปรับตัวและการหาความรู้เรื่องธรรมชาติของโซเชียลมีเดียถือเป็นเรื่องจำเป็น ต่อไปนี้เป็นทิปแล็กน้อยที่ช่วยมือใหม่ในการตรวจแผนมาร์เกตติ้งบนโซเชียลเนคเวิร์กว่าพอจะไปได้หรือยัง

 

1. ศึกษาว่าใครเป็นลูกค้าที่มีศักยภาพของคุณ

 

       การเดาและการคิดเอาเอง (ภาษาวัยรุ่นเรียก “จิ้น”) ว่ากลุ่มผู้รับสารของคุณเป็นใครนั้นไม่ healthy ต่อธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน ลองสุ่มเข้าไปเช็คลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บของคุณว่าเขาเป็นคนอย่างไร จะสามารถติดต่อได้อย่างไร และมีใครเป็นเพื่อนบ้างบนโลกโซเชียลเนคเวิร์ก เมื่อศึกษาระยะหนึ่งคุณจะสามารถบอก common characteristic หรือลักษณะบุคลิกร่วมบางอย่างของผู้บริโภคและนำมันไปเป็นฐานในการวิเคราะห์ data ต่างๆ ในอนาคต

 

2. ส่งสารให้ที่เหมาะสมกับบริบทของผู้รับสาร

 

       ลองเว้าไปซื่อๆ ว่าทำไมลูกค้าของคุณถึงเกิดไอเดียอยากร่วมธุรกิจกับคุณขึ้นมา ทำไมคุณถึงชนะคู่แข่ง คำตอบของพวกเขาจะมีคีย์เวิร์ดให้คุณทราบว่าสินค้าหรือบริการต่อไปของคุณควรก้าวไปทางไหนและยังอาจบอกจุดอ่อนของคุณที่ต้องแก้ไขในอนาคต นอกจากนี้คุณยังอาจเลียนแบบภาษาที่ลูกค้าใช้เพื่อมาใส่ในงาน digital marketing ชิ้นต่อไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วย

 

3. รู้ว่าลูกค้าอยู่ในสังคมแบบไหน

 

       รู้จัก purchasing path (กระบวนการซื้อสินค้าหรือบริการ) ของลูกค้าและเจาะให้ได้ว่าเขานิยมรับข้อมูลจากไหน แหล่งที่คุณจะหาคำตอบนี้ได้มีหลายวิธี เช่น คุณอาจหาทำแบบสอบถามตรงไปหาผู้บริโภคหรือหาข้อมูลทั่วไปในอุตสาหกรรมของคุณมาเป็นตัวอ้างอิง เมื่อคุณหาทางแทรกเข้าไปอยู่ในแหล่งข้อมูลเหล่านั้นได้ จงทำให้ข้อมูลของตัวเองโดดเด่น น่าเชื่อถือและหาที่อื่นไม่ได้ จำไว้ว่าข้อมูลที่เยินยอหวานเลียนจนน่าคลื่นไส้อาจทำให้ผู้บริโภคปิดหน้าต่างเว็บเพราะต้องขอเวลาไปอ้วกเสียหน่อย

 

4. สร้างบทสนทนา

 

       หมดยุคแล้วสำหรับการอ่านสื่อทางเดียว (One way communicated media) ที่ผู้บริโภคไม่สามารถคลายข้อสงสัยอะไรได้ การให้ข้อมูลต่อไปของแบรนด์จะเริ่มอยู่ในรูปของบทสนทนามากขึ้นบน Twitter, Facebook, Forums, Linkedln และอื่นๆ พยายาม engage ผู้บริโภคให้ได้ผ่านบทสนทนาลื่นหู การตอบคำถามที่เคลียร์และจริงใจ สิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้คุณขายของได้แล้วยังทำให้แบรนด์ของคุณ be human ขึ้นมาถนัดใจ

 

 

 

 

Credit : Marketingoops.com

 1473
ผู้เข้าชม
Follow us
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์